Khi bán hàng trên Shopee có rất nhiều trường hợp chủ shop khi chat với khách hàng và bị shopee khóa tài khoản mà không hiểu rõ nguyên nhân. Bài viết ngày hôm nay Dịch vụ Ecom sẽ giải thích tại sao shop bạn khóa. Đây là những lỗi cơ bản nhưng rất nhiều người mắc phải. Vậy cần lưu ý những gì khi chat với khách hàng trên Shopee?

Cần lưu ý những gì khi chat với khách hàng trên Shopee

Hành vi mua hàng của khách hàng trên Shopee sẽ không giống như hành vi của khách trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram. Ở trên Shopee thì khách hàng chỉ cần xem ảnh đại diện, đọc mô tả, xem video, comment đánh giá của những người mua trước đó là họ đã có thể tự ra quyết định mua hàng mà không cần phải nhắn tin tư vấn nhiều.

>>> Hành trình mua hàng trên shopee của khách hàng như thế nào?

Tuy nhiên, shopee vẫn có ô chat và ô chat này được tạo ra nhằm mục đích giúp khách hàng có thể trao đổi với chủ shop.

và đương nhiên sẽ có những quy định đi kèm mà những người mới bán hàng sẽ chưa biết hoặc chưa kịp tìm hiểu.

Cần lưu ý những gì khi chat với khách hàng trên Shopee

Ví dụ: Khách hàng mua hàng trên shop của bạn mà bạn nhắn tin khách hàng yêu cầu khách hàng hủy đơn thì shopee sẽ khóa tài khoản của bạn với lý do kêu gọi khách hàng hủy đơn. Vì khi khách hàng hủy đơn thì không chỉ shop mất doanh số mà shopee cũng mất doanh số và trải nghiệm mua sắm của khách hàng cũng bị giảm đi.

  • Bạn không được kêu gọi khách hàng hủy đơn.
  • Không được phép gõ từ Hủy trong phần tin nhắn dù viết lách như “huy” “h u y” “h ủ y” “h-u-y”…

Vì thuật toán của shopee rất thông minh, nó có thể hiểu được nội dung, ý định bạn muốn truyền tải.

Ngoải ra, còn rất nhiều quy định khác như: 

  • Đặt cọc/Chuyển khoản riêng cho người bán: Số tài khoản
  • Giao dịch ngoài hệ thống Shopee: Mua hàng bên website, zalo,…
  • Cung cấp thông tin liên hệ cho người bán: Tất cả thông tin như số điện thoại, địa chỉ website, Fanpage,…
  • Các hoạt động tuyển CTV/Tặng quà miễn phí

Phương pháp lách: Ví dụ nếu bạn muốn khách hàng hủy đơn do sản phẩm của bạn hết hàng. Hãy sử dụng phương pháp sau, bạn hãy lấy tờ giấy hoặc cuốn sổ tay. Viết một nội dung như sau:

  • Khách hàng thân thương ơi, hiện tại shop của em đã nhận yêu cầu về đơn hàng của mình. Tuy nhiên khi em vừa check lại trong kho thì đã hết hàng rồi, nên anh/chị thông cảm giúp em nhé. Anh/chị hủy đơn này giúp em được không, nếu anh/chị để đó thì shop sẽ bị phạt, bởi vì em là một người mới khởi nghiệp, vậy nên em rất mong được anh/chị hỗ trợ cái đơn này giúp em, em xin chân thành cảm ơn.

Sau đó bạn chụp hình lại nội dung và gửi hình ảnh vào đoạn chat.

Lưu ý: bạn nên ghi chữ xấu xấu nhé, không thì shopee sẽ nhận diện được và tuyệt đối Không ghi ra phần ghi chú trên điện thoại rồi chụp ảnh màn hình, cũng như không nên nhắn tin trực tiếp.

Kết luận.

Trên đây là một số lưu ý khi chat với khách hàng trên shopee mà những bạn mới bán hàng trên sàn thương mại điện tử này cần cẩn thận. Hi vọng với những thông tin mà mình cung cấp sẽ giúp các bạn bán hàng thuận lợi hơn trên sàn.

Xem thêm

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận