Hiện nay Tiktok đang là một mảnh đất cực kì màu mỡ đối với các doanh nghiệp hay brand muốn đẩy mạnh sản phẩm trên sàn thương mại điện tử này. Theo báo cáo của we are Social vào Meltwwater về Digital năm 2023, nền tảng TikTok có 49,86 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên tại Việt Nam. Quảng cáo TikTok đã tiếp cận 68,9% tổng số người lớn từ 18 tuổi trở lên. Theo Metric, quý 1-2023, TikTok Shop chỉ kém Lazada 3,5% doanh thu. Và đến quý 2-2023, TikTok Shop vươn lên vị trí thứ 2 chỉ sau Shopee với mức doanh thu 16.300 tỷ đồng và 117 triệu sản phẩm bán ra.

Với những cơ hội đó thì giải pháp vận hành gian hàng Tiktok Shop cho doanh nghiệp/brand trong giai đoạn này là gì? Hãy cùng Dịch vụ Ecom tìm hiểu dịch vụ vận hành gian hàng Tiktok Shop.

Những vấn đề thường gặp khi vận hành gian hàng Tiktok Shop là gì?

1. Vấn đề của doanh nghiệp/ Brand

  • Thiếu kiến thức về insight và người dùng trên nền tảng TikTok
  • Chưa có chiến lược và định hướng phát triển gian hàng TikTok Shop
  • Không lựa chọn được sản phẩm phù hợp với TikTok Shop
  • Thiếu nhân lực có chuyên môn phát triển TikTok Shop
  • Thiếu giải pháp vận hành TikTok
  • Không có sự liên kết với đội ngũ hỗ trợ của TikTok

2. Đối với Cá nhân/Chuyên viên vận hành:

  • Không có hoạch định chiến lược, không có chiến lược cạnh tranh và kế hoạch phát triển dài hạn
  • Không có chiến lược triển khai short video trên kênh theo đúng insight của khách hàng tiềm năng
  • Quảng cáo không cắn tiền hoặc cắn quá nhiều tiền mà không ra đơn
  • Tỉ lệ chuyển đổi không tối ưu, lượt chuyển đổi đơn hàng thấp
  • Không biết cách định giá sản phẩm, thiết lập giá bán không phù hợp
  • Livestream không được đề xuất, mắt xem hạn chế
  • Không hiểu cơ chế đo lường và các chỉ số quan trọng của hệ thống gian hàng

Dịch vụ vận hành gian hàng TikTok Shop

Giải pháp vận hành gian hàng TikTok Shop mà Dịch vụ Ecom cung cấp

Hiểu được những khó khăn của Doanh nghiệp/Thương hiệu trong giai đoạn này, Dịch vụ Ecom cung cấp dịch vụ vận hành gian hàng TikTok Shop bao gồm giải pháp:

VẬN HÀNH TIKTOK SHOP

  • Tư vấn chiến lược phát triển TikTok Shop cho Doanh nghiệp
  • Triển khai các chiến lược thúc đẩy doanh thu TikTok Shop: Livestream, Tiktok ads, Booking KOLs,…
  • Quy trình làm việc minh bạch, có đo lường, báo cáo và cam kết đầu ra

BOOKING KOCs/KOLs

  • Hệ thống MCN 100+ KOC
  • Network gồm 2000+ KOC
  • Tư vấn lựa chọn sản phẩm tiềm năng và key selling point phù hợp để thúc đẩy trên TikTok Shop
  • Phân tích data và lựa chọn đúng tệp KOC cho sản phẩm
  • Hỗ trợ viết kịch bản và định hướng content cho KOCs/KOLs

TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK

  • Quảng cáo tăng trưởng doanh thu gian hàng
  • Giúp doanh nghiệp tiếp cận tới đúng tệp khách hàng mục tiêu
  • Hỗ trợ xây kênh và tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Mở khoá các tính năng cơ bản của TikTok Shop

LIVESTREAM

  • Cung cấp nhân sự Livestream
  • Hệ thống phòng live chất lượng cao
  • Tư vấn chiến lược phù hợp với nhu cầu, ngân sách và phong cách của khách hàng
  • Đề xuất trợ giá các chương trình livestream TikTok
  • Host Livestream có ngoại hình sáng, nhiệt tình, có kiến thức chuyên môn về ngành hàng sức khoẻ sắc đẹp
  • Đội ngũ support Livestream nhiệt tình, chuyên nghiệp

Quy trình triển khai vận hành gian hàng TikTok Shop

Dưới đây là 6 bước cơ bản trong quá trình triển khai dự án:

Bước 1:

  • Nghiên cứu thị trường (Đối thủ, Volume, sản phẩm, giá cả,…)

Bước 2:

  • Tư vấn chiến lược, lập kế hoạch dựa trên mục tiêu, nguồn lực của Doanh nghiệp/Thương hiệu. Kế hoạch, mục tiêu tăng trưởng thị phần của thương hiệu

Bước 3:

  • Thiết lập gian hàng tiêu chuẩn
  • Tối ưu sản phẩm trong gian hàng
  • Triển khai các giải pháp bán hàng và phát triển gian hàng: Short video và quảng cáo, Livestream, tham gia các chiến dịch của TikTok Shop

Bước 4:

  • Tư vấn lựa chọn sản phẩm tiềm năng với insight ngành hàng, người dùng.
  • Xác định key selling point của sản phẩm, từ đó lên chiến lược nội dung tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Thúc đẩy short video và Livestream dựa trên key selling point

Bước 5:

  • Tổng hợp báo cáo & kế hoạch triển khai
  • Cập nhật số liệu theo form tiêu chuẩn
  • Đánh giá kết quả, tối ưu chi phí
  • Lên kế hoạch triển khai và tư vấn giải pháp giai đoạn kế tiếp

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận