Khi bán hàng trên shopee, ngoài các chỉ số như lượt bán hay đánh giá thì follower – người theo dõi cũng là một chỉ số cực kì quan trọng mà các shop cần quan tâm để phát triển gian hàng của mình. Chính vì vậy mà bài viết ngày hôm nay, mình sẽ giải thích chi tiết cho các bạn hiểu về tầm quan trọng của chỉ số này cũng như cách tăng follow trên shopee một cách hiệu quả nhất.

Follower trên Shopee là gì?

Chắc hẳn các bạn cũng đã quá quen thuộc với nút theo dõi một người nào đó trên các trang mạng xã hội như Facebook, instagram, tiktok, threads, youtube, tiktok. Thì follower cũng tương tự như vậy. Đây là một chức năng được shopee tạo ra với mục đích giúp người mua hàng có thể theo dõi một shop bán hàng mà mình yêu thích. Từ đó họ có thể nhanh chóng cập nhật được các thông tin về sản phẩm hay chương trình ưu đãi của shop bán hàng đó.

Ngược lại, đối với shop bán hàng thì follower (người theo dõi) sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cực lớn.

Cách buff follow shopee

Chỉ số follower quan trọng như thế nào đối với shop bán hàng

Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về thuật toán của Shopee đối với chỉ số follower:

  1. Khi người mua hàng tìm kiếm một từ khóa về sản phẩm nào đó. Ví dụ: Người mua tìm kiếm từ khóa “áo thun” -> Thuật toán shopee sẽ ưu tiên hiển thị những gian hàng có bán áo thun mà người mua hàng đó đã follow từ trước. => Số lượng người theo dõi càng cao thì sản phẩm của shop cũng được tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn
  2. Shop có số lượng người theo dõi (follower) càng cao thì shopee đánh giá điểm uy tín càng cao -> ưu tiên hiển thị ở trang chủ -> tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
  3. Những thông tin cập nhật của shop sẽ được thông báo đến người theo dõi trong mục “Đang theo dõi” và “Shop đang theo dõi”
  4. Khi shop có livestream -> Người theo dõi sẽ nhận được thông báo -> Tăng mắt xem -> Tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Thứ hai, đối với người mua hàng:

  • Tâm lý người mua hàng: Shop càng có nhiều lượt theo dõi thì càng uy tín, bán hàng lâu, chất lượng tốt, nhiều người mua hàng -> Yên tâm mua hàng -> tăng khả năng chuyển đổi.

Hướng dẫn cách tăng follow shopee hiệu quả

Cách 1: Tạo ưu đãi Follower

Đối với cách này, các bạn làm như sau:

Đầu tiên các bạn truy cập vào kênh người bán. Sau đó tìm đến mục “Kênh marketing” và chọn “Mã giảm giá của shop” tiếp tục chọn “Xem thêm các loại Mã giảm giá khác cho nhóm khách hàng mục tiêu

Cách tạo ưu đãi follower

Tiếp theo chọn “Ưu đãi Follower

Cách tạo ưu đãi follower 1

Ưu đãi Follower là một tính năng miễn phí của shopee. Nó giúp shop bán hàng có thể tạo các voucher/giảm giá dành riêng cho những người theo dõi. Khi khách hàng truy cập vào shop trên điện thoại thì mã này sẽ được hiển thị và để lấy được mã giảm giá thì khách hàng sẽ phải follow shop của bạn. Như vậy chúng ta đã có thể tăng được follow một cách dễ dàng.

Cách tạo ưu đãi follower 2

Cách 2: Follow chéo trên các hội nhóm mạng xã hội

Cách thứ 2 này cũng là một cách miễn phí giúp bạn có thể tăng follow trên shopee. Các bạn có thể lên các hội nhóm tăng follow trên facebook và nhờ những người khác follow chéo shop của mình.

Cách 3: Mua gói tăng tương tác của shopee

Tiếp theo, một cách tăng follow khác nhưng mất phí đó chính là mua gói tăng tương tác của shopee.

Các bạn tìm kiếm từ khóa “Shopee” và truy cập vào gian hàng “Shopee VN” – Đây là gian hàng của shopee chuyên cung cấp các gói dịch vụ hỗ trợ phát triển gian hàng như miễn phí vận chuyển, vận hành…

Đăng ký gói tăng tương tác của shopee

Sau khi truy cập vào gian hàng “Shopee VN” các bạn tìm đến “Gói tăng tương tác

Đăng ký gói tăng tương tác của shopee 1

Khi đăng ký gói tăng tương tác, shop của bạn sẽ được shopee cho hiển thị tại trang Thử thách Shopee. Đây là một trang nhiệm vụ dành cho người dùng, để nhận được các phần thưởng là voucher hay shopee xu thì họ sẽ phải làm các nhiệm vụ như truy cập shop, follow shop hoặc các hoạt động khác.

Đăng ký gói tăng tương tác của shopee 2

Cách 4: Buff follow ảo

Ngoài ra các bạn cũng có thể tìm đến các đơn vị dịch vụ buff follow để có thể tăng lượt follower của shop lên với chi phí rẻ.

Có nên buff follow shopee không?

Như mình đã đề cập ở phần đầu bài viết, Follower (người theo dõi) là một chỉ số rất quan trọng giúp shop của bạn được hiển thị nhiều hơn khách hàng. Để trả lời cho câu hỏi có nên buff follow không thì chúng ta sẽ cần phải xét đến các khía cạnh như sau:

Về thuật toán shopee: 

  • Shop có càng nhiều follower thì thuật toán shopee sẽ đánh giá shop càng uy tín và tăng tỷ lệ hiển thị, tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.

Về phần người dùng:

  • Thứ nhất, khi một người nào đó vào mua hàng trong shop của bạn, họ sẽ thấy shop có lượng follower cao ->  Họ sẽ cảm thấy shop của bạn uy tín hơn. Tăng khả năng mua hàng.
  • Thứ 2, Follower mà các đơn vị thứ 3 cung cấp đều là những follower ảo, các nick ảo được tạo ra nhằm mục đích buff follow, không phải người thật. Chính vì vậy mà những follower này sẽ trở nên vô dụng và không thể mua hàng của bạn được.

=> Như vậy, đối với mình thì mình vẫn sẽ buff follow shopee nhưng với một chiến lược hợp lý. Ví dụ như shop mới lập thì mình sẽ buff follow với số lượng vừa phải, tạo sự uy tín cho gian hàng trước đã. Sau khi đã tạo ra một gian hàng đẹp, đủ thu hút và sự uy tín, mình sẽ tập chung vào chất lượng sản phẩm, giá cả, dịch vụ hỗ trợ khách hàng, từ đó có thể kiếm được những follower thật và gia tăng doanh số hiệu quả hơn.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin quan trọng về chỉ số follower trên shopee cũng như kinh nghiệm của mình về việc buff follow shopee. Hi vọng với những thông tin mà mình cung cấp sẽ giúp các bạn hiểu rõ cũng như hoạch định chiến lược phát triển shope bán hàng một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận