Trong quá trình giao nhận hàng hóa trên Shopee, đôi khi khách hàng sẽ gặp phải những vấn đề liên quan đến dịch vụ giao hàng, đặc biệt là với Shipper. Trong bài viết này, Dịch vụ Ecom sẽ hướng dẫn các bạn cách khiếu nại shipper trên shopee giúp bạn đảm bảo quyền lợi của mình.

Khiếu nại là gì?

Khiếu nại là hành động của khách hàng phản ánh, thể hiện sự không hài lòng về chất lượng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ theo quy định pháp luật hiện hành.

Tương tự như vậy, khiếu nại shipper trên Shopee là hành động phản ánh, báo cáo về sự không hài lòng trong vấn đề giao hàng không đúng với quy định của dịch vụ. Việc khiếu nại ở đây nói về những vấn đề liên quan đến việc giao hàng – vận chuyển hàng hóa – nhận hàng giữa người bán với shipper, người mua với shipper hay người bán với người mua.

Khiếu nại shipper trên Shopee

Những trường hợp nào sẽ được phép khiếu nại Shipper trên Shopee

Không phải bất cứ vấn đề gì bạn cũng có thể khiếu nại shipper shopee. Sau đây là một số trường hợp mà bạn có thể khiếu nại shipper

  • Shipper có thái độ không tốt trong việc giao – nhận hàng hóa
  • Đơn hàng giao đến có dấu hiệu bị bóp méo, rạch, không toàn vẹn hoặc có sự thay đổi về sản phẩm bên trong
  • Đơn hàng bị lỗi, rách, hoặc bẩn
  • Đơn hàng không đúng với mô tả về mẫu mã, kiểu dáng hoặc thông tin được giới thiệu trên gian hàng Shopee
  • Sản phẩm hàng giả, kém chất lượng

Hướng dẫn cách khiếu nại Shipper trên Shopee

Sau đây là 3 cách mà bạn có thể khiếu nại Shipper trên Shopee nhanh chóng

Cách 1: Chat trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng Shopee

Để chat được với nhân viên shopee, các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản shopee trên máy tính hoặc điện thoại và chọn vào mục “Tôi”

cách khiếu nại shipper trên Shopee

Bước 2: Chọn mục “Trò chuyện với shopee” -> chọn “Người mua” -> Nhập khiếu nại về shipper của đơn hàng gần đây.

cách khiếu nại shipper trên Shopee 1

cách khiếu nại shipper trên Shopee 2

Cách 2. Liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng Shopee

Các bạn cũng có thể liên hệ tổng đài Shopee để khiếu nại

  • Hotline: 19001221 (cước phí 1000vnđ/phút)

Cung cấp mã đơn hàng và mô tả lí do khiếu nại. Dịch vụ Ecom nên sử dụng cách này để khiếu nại nhanh chóng và hiệu quả nhất

Cách 3: Liện hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển

Ngoài ra, nếu bạn gặp khó khăn trong việc khiếu nại qua Shopee. Thì bạn có thể khiếu nại với bên đơn vị vận chuyển.

Hãy cung cấp đầy đủ thông tin và mã đơn hàng để nhân viên hỗ trợ xử lý khiếu nại của bạn một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Khi khiếu nại Shipper trên Shopee cần lưu ý những vấn đề gì?

Để hỗ trợ việc khiếu nại nhanh chóng và chính xác, bạn cần chuẩn bị những thông tin sau:

  • Mã đơn hàng/mã vận đơn và hình ảnh chụp vận đơn giấy xác nhận gửi hàng cho đơn vị vận chuyển
  • Hình ảnh chụp tình trạng bao bì gói hàng khi hàng được giao đến người mua hoặc khi trả lại
  • Hình ảnh chụp tình trạng bao bì gói hàng ban đầu khi người bán gửi hàng đi
  • Hình ảnh hoặc video ghi lại phần hư hại của hàng hóa bên trong, khiến cho sản phẩm không thể sử dụng hoặc vận hành bình thường

Trong một số trường hợp, Shopee có thể yêu cầu người bán cung cấp video ghi lại quá trình đóng gói hàng hóa, để thể hiện rằng người bán đã đóng đúng sản phẩm theo quy định về đóng gói và dán đúng mã vận đơn bên ngoài gói/hộp hàng.

Thời gian xử lý khiếu nại vận chuyển của Shopee thường diễn ra trong khoảng 7-10 ngày làm việc.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Dịch vụ vận chuyển của Shopee không cho phép người nhận kiểm tra hàng trước khi thanh toán cho Shopee, bất kể là thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thanh toán khi nhận hàng.
  • Người bán hoàn toàn chịu trách nhiệm đóng gói sản phẩm một cách đúng quy cách khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Trường hợp bao bì/gói/hộp đựng sản phẩm vẫn còn nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển những sản phẩm bên trong bị hư hại do đóng gói không đúng cách, Shopee sẽ không giải quyết bất kỳ khiếu nại yêu cầu bồi thường nào từ phía người bán hoặc người mua (trong trường hợp gửi trả hàng).
  • Người bán cần giữ lại vận đơn/hóa đơn vận chuyển mỗi khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Vận đơn/hóa đơn vận chuyển sẽ là bằng chứng mạnh nhất để chứng minh người bán đã giao hàng khi có bất kỳ khiếu nại hoặc tranh chấp nào về mất mát hàng hóa.

Shipper sẽ bị xử lý như thế nào nếu bạn khiếu nại

Nếu bạn khiếu nại thành công và lỗi thuộc về shipper

Khi đó shipper sẽ bị các hình thức xử lý như sau:

  • Trừ KPI
  • Bị phạt tiền theo lỗi
  • Bị đuổi việc

Bạn có được đổi Shipper khác khi khiếu nại không?

Thông thường, đơn vị vận chuyển sẽ phân công cho một shipper giao hàng tại một khu vực nhất định. Chính vì vậy mà rất khó có thể đổi shipper khác khi bạn khiếu nại. Trừ khi bạn khiếu nại thành công do shipper đó phạm lỗi nặng và bị đuổi việc.

Kết luận

Khiếu nại Shipper trên Shopee là quyền lợi chính đáng của khách hàng. Khách hàng cần khiếu nại kịp thời, cung cấp thông tin chính xác để Shopee có thể xử lý nhanh chóng và công bằng. Bằng cách khiếu nại đúng lúc, khách hàng không chỉ bảo vệ quyền lợi của mình mà còn giúp Shopee cải thiện chất lượng dịch vụ, đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Xem thêm: 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận